Báo Mạng 24/7

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Cô gái tài sắc từ chức giám đốc để theo đuổi tình yêu


Khi chàng bay 7.000 km sang Nga cầu hôn, Hoàng Yến vô cùng xúc động nên quyết định từ bỏ công việc trong mơ của bao người để theo chàng về Việt Nam.


Hoàng Yến (24 tuổi) thu hút người đối diện với nét đẹp cuốn hút, đặc biệt là cách nói chuyện ngắn gọn, thông minh. Sinh sống ở Nga, từ nhỏ Yến đã nổi tiếng vì học rất giỏi. Khi còn là sinh viên, cô đã là trợ lý giám đốc cho một công ty của người Việt ở đây. Ngay khi ra trường, Yến trở thành giám đốc chi nhánh của công ty này. Công việc cô đang có là mơ ước của rất nhiều người, nhưng khi gặp được tình yêu của đời mình - chàng trai Lâm Duy (26 tuổi) - cô đã không ngại ngần từ bỏ để trở về Việt Nam. 

Hôm 2/10 vừa qua, đôi uyên ương đã tổ chức đám cưới ở một khách sạn Hà Nội. Cô dâu duyên dáng sánh bước bên chú rể tuấn tú tài giỏi - một doanh nhân đang quản lý chuỗi nhà hàng của gia đình - đã khiến mọi người phải trầm trồ khen ngợi họ một cặp trời sinh.

Mối nhân duyên của Yến với Duy có lẽ bắt đầu từ mùa hè năm 2003. Một sớm mai thức dậy, cô bé Yến - khi đó 10 tuổi - thấy nhà bên có một cậu bé tên Duy từ Việt Nam sang Nga thăm gia đình. Mặc dù hai nhà sát vách, thường xuyên có những bữa cơm chung hay tiệc trà, trẻ con cũng chơi thân nhau nhưng Yến và Duy lại ngại ngùng chưa bắt chuyện. Thiện cảm của cô bé với anh hàng xóm tan biến sau một lần chạm mặt.

"Hôm đó tôi đang trượt chiếc xe hai bánh trước sân nhà. Bất ngờ gặp anh ấy, tôi run quá nên bị ngã nhưng cố đứng dậy, chạy thật nhanh về nhà vì xấu hổ", Yến kể. Cú ngã đó mạnh đến mức đã để lại sẹo trên tay cô.

Chứng kiến cảnh này, thay vì chạy ra đỡ, Duy lại cười ha hả. Cậu bé mất điểm luôn trước cô "con gái rượu" nhà hàng xóm. Những ngày sau đó mỗi khi bị hai gia đình gán ghép với Duy, Yến càng không ưa hơn.



Trong một lần đi chơi của những gia đình người Việt ở Nga, cả Duy và Yến đều mặc áo đỏ. Hình nào của Yến cũng có bóng dáng Duy và ngược lại. Ảnh: NVCC.

Sau 2 tháng nghỉ hè, Duy quay về nước. Cuối năm đó, gia đình cậu chuyển sang khu khác sống, sau này là về hẳn Việt Nam. Ký ức về Yến chỉ còn bập bõm, mờ nhạt trong Duy. Thời đang du học ở Trung Quốc, anh còn tận lực làm mối người bạn của mình cho Yến, vô tình càng khiến cô không có ấn tượng tốt về mình.

Mọi chuyện thay đổi vào đầu năm 2015. Khi đó Duy đang đi công tác thì chợt nhìn thấy hình của cô thiếu nữ từ nước Nga xa xôi: "Trong lúc chờ khách hàng, tôi lướt qua Facebook thì bức hình cô ấy đập vào mắt, mái tóc thẳng dài, đôi mắt đen và nước da trắng ngần. Tôi cảm thấy bị say nắng luôn", chàng trai trẻ nhớ lại.

Lúc này Duy mới gửi kết bạn cho Yến. Vài ngày sau, nàng đồng ý, chàng mừng thầm. Từ ngày đó, chàng doanh nhân bắt đầu chơi Facebook nhiều hơn vì trên đó có một người anh chờ đợi. "Ban đầu mình chỉ hỏi han bình thường, chưa dám xác định gì đâu. Nhưng mỗi câu chuyện của hai đứa lại thấy dễ dàng chia sẻ, hợp nhau về mọi thứ cứ như đã quen thân và hiểu nhau lâu lắm rồi", Duy tâm sự.

Những cuộc điện thoại, chat đã rút gần khoảng cách giữa họ. Tháng 9 năm đó, Duy tỏ tình, Yến chưa nhận lời nhưng lòng đã rung động. Thời điểm này xung quanh cô cũng có rất nhiều người theo đuổi. "Anh ấy lúc thì nhắng nhít, làm tôi cười. Lúc lại như ông già, nói tôi phải làm thế này thế kia. Dù không nhận lời yêu nhưng cả hai đứa đều biết tình cảm của nhau".



Thời nhỏ Yến từng sống vài năm ở Việt Nam. Trong gia đình cũng nói tiếng Việt nên cô có thể giao tiếp thành thạo. Ảnh: NVCC.


Đến Tết năm đó, Duy lại tỏ tình lần nữa và nhận được cái gật đầu của nàng, kèm điều kiện "không được giục chuyện kết hôn". Họ vẫn cứ yêu xa như thế cho đến đầu tháng 6/2016, Yến có chuyến công tác về Việt Nam và tranh thủ gặp người yêu. Lần đầu tiên gặp nhau ở ngoài đời, Lâm Duy ngay lập tức bị hớp hồn trước cô gái 24 tuổi, trẻ trung và xinh đẹp. Anh chia sẻ: "Gần một năm nói chuyện với nhau nhưng cô ấy không chịu cho xem mặt, nên tôi chỉ nhớ cô ấy lúc nhỏ. Đến lúc gặp thì tôi thấy bị 'đứng hình' luôn".

Với Yến, giây phút nhìn thấy Duy đón mình ở sân bay, trong lòng cô trào dâng cảm giác ấm áp, trong lành như "một người vợ đi công tác được chồng ra đón, vô cùng thân thuộc". Trước mặt cô là một chàng trai chững chạc, không còn đâu nét nghịch ngợm của cậu nhóc năm xưa.

Ở Hà Nội công tác một tuần thì Yến quay trở về Nga. Cuối tháng 6, Duy cũng bay sang đó. Cô gái đáp lại bằng việc xin nghỉ việc một tháng để được ở bên người yêu và đưa anh đến nhiều địa điểm ở thủ đô Moscow, cả khu nhà năm xưa hai gia đình họ từng ở.



Ngay sau khi Duy về nước, Yến cũng xin nghỉ việc. Cuối tháng 8 cô đã đặt chân xuống Hà Nội, cùng Duy chuẩn bị cho ngày trọng đại của đời họ. Ảnh: Nupakachidostudio.


Tin đây chính là người con gái của đời mình, trước ngày về nước Lâm Duy bí mật lên kế hoạch cầu hôn. "Bữa đó tôi phối hợp với em trai Yến lừa cô ấy đến nhà hàng bên sông. Lúc đầu tôi cũng không hy vọng được nàng đồng ý. Nhưng thật bất ngờ, cô ấy đã khóc và gật đầu rối rít", Lâm Duy hạnh phúc nhớ lại.

Về phần Yến, lúc nhận lời cô không suy nghĩ sâu xa, đến đêm mới "tỉnh mộng". Cô đang có một công việc rất tốt ở Nga, gia đình cũng đã định cư bên này. Quay về Việt Nam, cô sẽ phải bắt đầu lại tất cả. Tuy nhiên, Duy là con trưởng trong gia đình và sẽ kế nghiệp bố mẹ điều hành công ty, anh cũng không thể rời Việt Nam. Để bên nhau, một trong hai phải hy sinh.

"Tôi từng có thời nhỏ sống ở Việt Nam và thạo tiếng nên bắt đầu lại sẽ dễ dàng hơn anh ấy. Lúc tôi đưa ra quyết định, bố mẹ cũng động viên, tin rằng Duy sẽ mang lại hạnh phúc cho tôi", cô bộc bạch.

Trong mắt Yến, Duy là chàng trai "sống đầy đủ từ bé nhưng không công tử bột mà quan tâm người khác". Từ nhỏ bố mẹ ở Nga còn Duy ở Việt Nam với ông bà nên anh đã quen tự lập. Đến những năm bố mẹ về nước, anh lại đi du học. Bởi thế, tất cả mọi việc từ lớn đến nhỏ Duy đều làm rất thành thạo.

"Tôi đã ảnh hưởng ở anh ấy thái độ sống lạc quan, yêu thương mọi người. Có hôm đang chở tôi đi chơi thì đột ngột anh ấy dừng xe lại đón một người tàn tật lên xe cho đi nhờ, rồi còn biếu họ tiền nữa", Yến kể.

Hiểu được Yến đã hy sinh nhiều vì mình, Duy càng trân trọng cô hơn. Thời chưa cưới, dù đi làm tối mịt mới về, anh vẫn tranh thủ chạy qua chỗ cô, thỉnh thoảng trổ tài nấu ăn, rửa bát, dọn nhà giúp. Những hành động quan tâm của anh dù nhỏ cũng đủ để Yến thấy hạnh phúc. 

Sau đám cưới, Duy phải quay lại luôn công việc. Anh dự định sẽ để vợ quen với cuộc sống ở đây một thời gian nữa rồi thuyết phục cô cùng mình quản lý công ty. 

Nguồn : vnexpress.net
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cô gái tài sắc từ chức giám đốc để theo đuổi tình yêu Rating: 5 Reviewed By: Unknown